Mình hiểu NIỀM VUI VÀ ĐỘNG LỰC trong việc học là điều rất quan trọng

Khi những cái nắm tay, vỗ vai nhau trở nên xa xỉ trong lúc giãn cách xã hội này, một câu nói đủ chạm được tới trái tim những người đang làm nhiệm vụ đưa đò: “Thầy ơi, em sẽ cố gắng hết sức”

“Không phải là thành tích, chính sự tin tưởng và tinh thần nỗ lực hết mình của học viên là điều khiến một người làm giáo viên như mình tự hào nhất” – anh Nguyễn Thanh Phong – giáo viên tiếng Anh tại YOLA chia sẻ.

Phong từng gặp khá nhiều rào cản khi thử mình ở vị trí mới với ZERO kinh nghiệm giảng dạy. Đặc biệt khi YOLA chuyển sang hình thức học trực tuyến trước diễn biến phức tạp của dịch Covid19, Phong “ép” bản thân học nhanh hơn, linh hoạt hơn. 

“Mình cũng đã từng là một học sinh nên mình hiểu NIỀM VUI VÀ ĐỘNG LỰC trong việc học là điều rất quan trọng.” Hơn ai hết, Phong hiểu rõ thời kỳ giãn cách mang theo nhiều lo lắng cho học viên khi mất kết nối với thầy cô, bạn bè. Anh luôn cố gắng tạo ra một không khí học tập thật vui vẻ, khuyến khích các bạn thoải mái chia sẻ ý kiến, tương tác thường xuyên, từ đó có thể học tiếng Anh với nhiều động lực và cảm hứng hơn, việc học không bị ngắt quãng. 

Một học viên lớp IELTS 6.5 Writing của thầy Phong – đã đạt mức điểm 6.5 mong muốn trong bài thi giữa kỳ, dù ở đầu khóa bạn đã dành đến tận 1 tiếng đồng hồ chỉ để viết task 2 của phần Writing. “Em đã nỗ lực hết sức để dùng những từ vựng và cấu trúc như thầy dạy, rồi áp dụng lại chúng trong bài thi”- bạn chia sẻ với thầy Phong. 

Liên hệ với Phong khi anh nhận danh hiệu Giáo viên của tháng, Phong chia sẻ thật may mắn khi sứ mệnh của YOLA cũng là sứ mệnh mà mình theo đuổi trong công việc. Mình thật sự muốn giúp các bạn học sinh trẻ nhận ra và phát triển năng lực và cả kỹ năng sống, để chuẩn bị cho một nền tảng vững chắc trong tương lai.

 

Trích đoạn bài phỏng vấn với Phong:

 

  1. Các vị trí anh đã làm qua? Vị trí hiện tại của anh?

    Mình đã có 1 khoảng thời gian (9 tháng) làm việc tại YOLA ở vị trí Tư vấn du học. Nhưng sau đó đến tháng 6 năm 2020, mình chuyển qua đứng lớp IELTS. Vì trong năm đầu tiên trở về sinh sống tại Sài Gòn, mình thấy việc có chứng chỉ IELTS đã trở thành một yếu tố “Cần” cho các bạn trẻ trong việc bắt đầu học tập tại Đại học cả trong và ngoài nước. Mình hiểu bản thân và biết mình có những thế mạnh để có thể giúp được các bạn, cũng như chia sẻ được những thứ mình đã trả qua và học được trong những năm du học và làm việc tại California. 

 

  1. Được biết là trước đây anh Phong chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc dạy online nhưng vào đợt YOLA chuyển sang hình thức online vừa rồi, anh đã linh hoạt học hỏi, chuẩn bị bài rất chu đáo và nhận được phản hồi tích cực từ cả học sinh và team ACA, anh có thể chia sẻ thêm cảm nhận của mình về điều này không ạ?First thing first, Shoutout to the team! Từ những hoạt động như Class In Training session, khá informative và vui đến cái cảm giác nhận được constant support từ rất nhiều nhân vật khác nhau: Ngọc (Academic Manager), coworkers (đặc biệt là những trolls trong training session), và các bạn ECs làm việc ‘đừ người’ mà vẫn smiley friendly all the time.
    Còn mình thì đơn giản thôi: chọn 1 advice từ buổi training đó “make the slides LIT.” Materials cũng đã có sẵn hết (provided by other Yola teachers), nên mình chỉ học cách sử dụng với app Class In là xong! ☺  (Ban đầu thì mình có hơi chật vật tí xíu, nhưng mà nghĩ là làm đẹp đẹp, vui vui thì học sinh mình và bản thân mình sẽ thấy vui và thích thú hơn).
    Và đây là một ví dụ về ‘constant support’. Ngay 2 phút đầu tiên lớp bắt đầu, Wifi ở nhà quyết định “đình công”, và đá mình ra khỏi lớp ClassIn. Vừa lúc đó, khi mình còn chưa kịp ‘enter the panic phase’ nữa, thì đã lập tức nhận được cuộc gọi từ Ngọc: “No worries, I gotchu. I told them you ‘lost signal and will be back soon.” Hai phút sau, mình bình tĩnh rồi chuyển qua dùng phone hotspot internet để vào lại ClassIn. Sau đó thì mình quay lại học với mấy nhóc thôi, và chắc chắn là không quên thanks Ngoc for that quick-panic-preventing action and for watching my back.
    Và tất nhiên, thứ quan trọng nhất là mọi người trong lớp đều accept the reality pretty well (chấp nhận sự thật?) và chuyển hết các habits học qua online form. Hence, shoutouts to the students that took the challenge and aced it.

 

  1. Ai là người đã truyền cho anh cảm hứng trong công việc? Điều gì ở YOLA giúp anh tin rằng là yếu tố quyết định dẫn đến thành công của mình
    Mình đã từng đọc một câu đại loại như “để làm việc cho một công ty, bạn cần đồng ý và ủng hộ sứ ​​mệnh của nó”.
    Và rất may, sứ mệnh của YOLA cũng là sứ mệnh mà mình theo đuổi trong công việc. Mình thật sự muốn giúp các bạn học sinh trẻ nhận ra và phát triển năng lực và cả kỹ năng sống, để chuẩn bị cho một nền tảng vững chắc trong tương lai.
    Và một trong những yếu tố để mình có những “thành tựu nhỏ”, đó là THÁI ĐỘ TRONG CÔNG VIỆC. Mình luôn nghĩ “phải luôn cố gắng làm tốt nhất bất cứ việc gì bạn đã chọn làm, và hãy vui đi!”.
    Gộp cả 2 vào, thì mỗi ngày làm việc của mình đều khá productive and entertaining! Vì thực sự mình thích những gì mình đang làm ☺ 

 

  1. Lời khuyên/bài học trong công việc anh học được và muốn truyền tải cho các bạn khác?

    Đó là đặt mình vào vị trí của người khác và tạo cảm hứng trong bất kỳ công việc nào mình làm.
    Giống như việc dạy học, vì mình đã từng là một học trò, và với lịch trình học tập dày đặc hàng ngày thì mình biết NIỀM VUI trong việc học là điều rất quan trọng. Nên bây giờ khi mình đứng lớp, mình luôn cố gắng tạo một comfortable and productive vibe, để cả tất cả thầy trò đều vui vẻ, thành thật với nhau, và từ đó có thể thực sự HỌC với tâm thế tự nguyện và nhiều cảm hứng hơn. 
0
0

Trả lời