fbpx
 

Học tiếng Anh trung học cơ sở tốt hơn với 9 cấu trúc tiếng Anh giao tiếp thông dụng nhất

Học tiếng Anh trung học cơ sở tốt hơn với 9 cấu trúc tiếng Anh giao tiếp thông dụng nhất

28 Tháng Tám 2021

Cấu trúc tiếng Anh giao tiếp hàng ngày có khá nhiều điểm khác so với cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh thông thường. Những cấu trúc tiếng Anh này thường đơn giản hơn, và chỉ xoay quanh một vài cấu trúc chính. Nếu bạn nắm vững các cấu trúc tiếng Anh giao tiếp trung học cơ sở này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi nghe hoặc giao tiếp các đoạn hội thoại hàng ngày.

Xem thêm:

1. used to + V (infinitive) (thường làm gì)

Cách dùng: Cấu trúc này để diễn tả các thói quen trong quá khứ, nhưng bây giờ không làm nữa. 

Ví dụ:

– I used to go fishing with my father when I young (Tôi đã từng đi câu cá với cha khi tôi còn nhỏ). 

– My love used to smoke 9 cigarettes a day (người yêu của tôi đã từng hút 9 điếu thuốc mỗi ngày)

2. To prefer + N/ V-ing + to + N/ V-ing (thích cái gì/ làm gì hơn cái gì/ làm gì)

Cách dùng: Cấu trúc này để diễn tả về việc ai đó thích cái gì hoặc làm gì hơn 

Ví dụ:

– I prefer dog to cat. (Tôi thích chó hơn mèo) 

– She Prefer watching TV to reading books. (cô ấy thích xem tivi hơn là đọc sách)

3. To remember doing (nhớ đã làm gì)

Cách dùng:  Dùng để diễn tả việc việc mình nhớ mình đã làm gì trong quá khứ 

Ví dụ:

I remember reading this book. (Tôi nhớ mình đã đọc quyển sách này)

I remember visiting this place. (Tôi nhớ đã ghé thăm nơi này)

4. To plan to do smt ( Dự định / có kế hoạch làm gì )

Cách dùng: Diễn tả về việc có dự định hoặc kế hoạch trong tương lai 

Ví dụ:

– We planed to go for a picnic. (Chúng tôi dự định sẽ đi dã ngoại)

– She planed to go for homeland. (Cô ấy dự định về quê hương)

5. S + V + so + adj/ adv + that + S + V ( quá… đến nỗi mà… )

Cách dùng: Diễn tả về việc cái gì đó vợt quả đến nỗi mà dẫn đến kết quả xảy ra. 

Ví dụ:

– This box is so heavy that I cannot take it. (Cái hộp này quá nặng đến nỗi tôi không thể mang nó lên được)

– He speaks so soft that we can’t hear anything. (Anh ấy nhỏ đến mức chúng tôi không thể nghe thấy gì)

6. To be/get Used to + V-ing: ( quen làm gì )

Cách dùng: Diễn tả thói quen rất quen thuộc của ai đó. 

Ví dụ:

– I am used to eating with chopsticks. (Tôi đã quen với việc ăn bằng đũa)

– We are used to getting up early. (Chúng quen với  việc dậy sớm)

7. To be interested in + N/V-ing: ( quan tâm đến… )

Cách dùng: Diễn tả việc ai đó quan tâm đến một sự vật/sự việc nào đó. 

Ví dụ:

– She is interested in going shopping. (cô ấy thích việc mua sắm)

– My mother interested in my learning. (Mẹ tôi quan tâm đến việc học của tôi)

8. Feel like + V-ing (cảm thấy muốn làm gì…)

Cách dùng: Diễn tả việc ai đó mong muốn làm cái gì

Ví dụ:

– I feel like running away from everything. (Tôi cảm thấy muốn chạy trốn khỏi mọi thứ)

– I feel like going for a picnic. (Tôi cảm thấy muốn đi dã ngoại)

9. S + V + adj/ adv + enough + (for someone) + to do something : ( Đủ… cho ai đó làm gì… )

Cách dùng: Diễn tả ai đó đã đủ điều kiện làm việc gì đó…

Ví dụ:

– She is old enough to get married. (Cô ấy đã điều kiện để kết hôn)

– They are intelligent enough for me to teach them English. (Họ đủ thông minh để tôi dạy họ tiếng Anh)

Để học tốt và củng cố thêm nhiều kiến thức tiếng Anh bổ ích, ngoài việc học tại nhà và ở trường lớp thì việc theo học tại các trung tâm tiếng Anh là việc cần để các em học đều tất cả các kỹ năng, đặc biệt là giao tiếp. Tại đây, các em sẽ được tiếp xúc với môi trường tiếng anh chuyên nghiệp cùng giáo trình tiếng anh chuẩn Mỹ, không chỉ được học kiến thức các em sẽ tìm được định hướng để cho mình lộ trình và phương pháp học tiếng anh trung học cơ sở hiệu quả nhất.

YOLA Junior là chương trình tiếng anh học thuật dành cho bậc trung học cơ sở với độ tuổi từ 10, 5 -14 tuổi của tổ chức giáo dục YOLA. Chương trình học áp dụng phương pháp học tiếng anh lồng ghép kiến thức của Mỹ, tên tiếng anh là Content – Based Instruction.

YOLA Junior

Được xây dựng với 4 lộ trình học cụ thể: khởi động giao tiếp tiếng anh cơ bản qua ngôn ngữ nói, viết, kể chuyện và đóng kịch. Giúp các em xây dựng hoàn thiện 4 kỹ năng ngôn ngữ và phát triển các kỹ năng học thuật của mình. Sau đó đào sâu vào khả năng tiếng anh thông qua các việc phát triển kỹ năng viết sáng tạo. Kết hợp kỹ năng ngôn ngữ kiến thức học thuật và khả năng tư duy phản biện để nghiên cứu  và viết báo cáo và biện luận.

YOLA Junior – chương trình tiếng Anh dành cho lứa tuổi từ 10,5 – 14 tuổi luôn hướng tới việc giúp học sinh trung học cơ sở xây dựng sự tự tin, tinh thần chủ động trong sử dụng tiếng anh để giao tiếp , cũng như củng cố tư duy, biện luận và khám phá kiến thức mới.

Như vậy, các em có thể thấy để học tốt tiếng anh trung học cơ sở, các em cần bắt đầu với tư tưởng và một lộ trình học đúng đắn và hiệu quả, bên cạnh đó việc theo học tại tổ chức YOLA cũng là một trong những yếu tố then chốt giúp các em gặt hái được thành công với môn tiếng anh một cách nhanh nhất.

Lưu những cấu trúc tiếng Anh giao tiếp này để luyện tập và học tốt tiếng Anh trung học cơ sở hơn nhé. Học ngữ pháp tiếng Anh không cần quá chú trọng nhưng cũng không được sơ sài, phải nắm vững những kiến thức ngữ pháp cơ bản.